Làm thế nào để hết bọng mắt

1 nhận xét
Làm thế nào để hết bọng mắt

Một đôi mắt đẹp không chỉ bao gồm ánh mắt, độ sáng, sự tinh nhạy... mà còn liên quan đến vùng da quanh mắt.

Một số người bẩm sinh có bọng quanh mắt, tuy nhiên hầu hết chúng ta bị bọng quanh mắt là do dấu hiệu của tuổi tác. Có thể tham khảo một số mẹo như sau để có được một đôi mắt đẹp hơn và ngăn ngừa tình trạng bọng quanh mắt xảy đến sớm.



Nguyên nhân từ mỹ phẩm

Bọng quanh mắt có thể xảy ra với những lý do như: Sự lưu dịch dưới da quanh mắt xảy ra vì các chứng ngứa, dị ứng, thiếu ngủ hoặc mệt mỏi, sự tái lập mỡ dưới da quanh mắt do tuổi tác (cần sự đo lường kỹ thuật). Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng, sự lưu thông không đúng chức năng của các tế bào bạch huyết trong cơ thể cũng như các bệnh về thận, bao tử hoặc hệ thần kinh thường kèm theo triệu chứng bọng quanh mắt.
bong-mat.jpg

Những yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ gây ra bọng quanh mắt khác còn xuất phát từ nếp sống hằng ngày như: căng thẳng kéo dài, thiếu ngủ, ăn tối muộn và nhiều chất béo, ăn nhiều muối và thực phẩm hun khói. Đôi khi bọng quanh mắt cũng gây ra bởi những lý do không đáng có như sử dụng gối không phù hợp (trong trường hợp này bạn nên sử dụng gối mềm thấp, không kê đầu quá cao). Bạn cũng nên chú ý đến mỹ phẩm sử dụng cho vùng mắt. Những loại phấn dày và đặc có thể gây ra bọng quanh mắt.

Liệu pháp mát-xa

Ở một số người, do cấu trúc của lớp màng ngăn cách lớp biểu bì và hạ bì rất mỏng, và càng lớn tuổi nó càng mỏng, vì thế sẽ làm lộ rõ vùng da bên dưới, làm cho mắt trở nên bọng lên. Trong trường hợp này, bạn cần mát-xa vùng da quanh mắt thật nhẹ nhàng. Trừ phi bọng quanh mắt gây ra bởi các bệnh như vừa liệt kê ở trên thì có thể ngăn ngừa được.

Các chuyên viên thẩm mỹ khuyến cáo, phụ nữ nên để tâm đến vùng da mỏng manh quanh mắt từ khi bạn ở độ tuổi 20-25, đặc biệt là khi người thân của bạn từng bị bọng quanh mắt. Bạn cần nghiêm khắc với những yếu tố như stress, thức ăn không tốt cho sức khỏe, bia, rượu. Đó là những yếu tố dẫn đến sự lưu dịch quanh mắt. Bạn cũng nên tìm một loại mỹ phẩm phù hợp có chứa cồn kim sa (arnica), vitamin K, collagen, elastin hoặc axit hialuronic.

Giải pháp từ tự nhiên

Để giảm phù và tăng cường sự lưu thông dịch vùng da quanh mắt, bạn có thể trộn 2 muỗng cà phê kem chua với một muỗng cà phê rau ngò tây xắt nhuyễn, trộn thật đều cho vào một túi vải mỏng rồi áp lên vùng mắt từ 10-15 phút. Một cách khác đơn giản hơn là bạn dùng khoai tây bào cho vào túi vải và áp lên vùng mắt. Những mặt nạ này sẽ giúp cải thiện tình hình nếu được thực hiện 1-2 lần/tuần.

Nước ép thảo mộc cũng là một cách chữa trị tự nhiên mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ cần trộn 1 muỗng lá cây xô thơm (sage) với ½ chén nước sôi và ngâm 10 phút. Sau đó, bạn chắt lấy nước và chia làm 2 phần, một phần giữ ấm và một phần giữ lạnh. Nhúng 2 miếng gạc vào trong nước ép và đắp lên mắt: 10 phút cho nước ấm và 10 phút cho nước lạnh. Thực hiện quy trình này mỗi đêm trong vòng một tháng. Lá cây xô thơm có thể được thay bằng cúc la mã (chamomile) hoặc lá thì là. Sau khi trị liệu bằng phương pháp tự nhiên, bạn có thể bôi một lớp kem chống bọng mắt trước khi đi ngủ.

Lam the nao de het bong mat Theo Thiên Thiên

1 comment:

  1. Khi không mong muốn sở hữu một đôi mắt thâm quầng, nó không chỉ khiến bạn bị già đi vài tuổi. Ngược lại, nó còn cảnh báo bạn về chế độ ăn uống không lành mạnh khác. Điều này dẫn tới sự xuống cấp cho làn da. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tự nhiên giúp bạn thoát khỏi đôi mắt sưng húp và thâm đen.
    Mấy ngày nghỉ lễ, việc ăn ngủ của bạn có thể thất thường do tâm lý cố tranh thủ tận hưởng ngày nghỉ. Và đôi mắt của bạn có thể trở nên tạm thời xấu xí do bị mất ngủ.
    Khi không mong muốn sở hữu một đôi mắt thâm quầng, nó không chỉ khiến bạn bị già đi vài tuổi. Ngược lại, nó còn cảnh báo bạn về chế độ ăn uống không lành mạnh khác. Điều này dẫn tới sự xuống cấp cho làn da.
    Dưới đây là một số biện pháp khắc phục tự nhiên sẽ giúp bạn thoát khỏi đôi mắt sưng húp và thâm đen.
    Chườm nước lạnh
    Bạn hãy té nước lạnh vào đôi mắt của bạn hoặc có thể giữ một chiếc khăn ngâm trong nước lạnh áp vào đôi mắt của bạn.
    Bạn cũng có thể đặt một số đá lạnh trên chiếc khăn và đặt nó trên mắt. Cứ thể bạn lưu lại trên mắt trong 5 phút. Điều này sẽ ngay lập tức làm giảm bọng dưới mắt.

    ReplyDelete