Làm thế nào để đăng ký bảo hiểm xã hội - bhxh
Thủ tục tham gia BHXH, BHYT lần đầu cho doanh nghiệp mới thành lập
I. Hồ sơ yêu cầu:
1. Phiếu đăng ký tham gia BHXH (theo mẫu 1 bản)
2. Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập (1 bản)
3. Bảng đăng ký sử dụng lao động (đã được đăng ký với cơ quan lao động – 1 bản)
4. Thang, bảng lương (đã được đăng ký với cơ quan lao động – 1 bản)
5. Mẫu 1a-TBH "Danh sách lao động đề nghị cấp sổ BHXH, thẻ BHYT" (3 bản)
6. Mẫu 3a-TBH : “Danh sách điều chỉnh lao động và mức đóng BHXH-BHYT - BHTN bắt buộc” (3 bản)
7. HĐLĐ hoặc quyết định tuyển dụng, thuyên chuyển…(1 bản)
Đơn vị đăng ký trể so với giấy phép, bổ sung thêm:
1. Công văn giải trình lý do chậm đăng ký BHXH cho người lao động theo quy định (1 bản)
2. Bảng lương thực tế của đơn vị có ký nhận của NLĐ từ ngày thành lập (1 bản)
II. Cơ quan tiếp nhận:
- Đối với doanh nghiệp sử dụng trên 100 lao động, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nộp tại cơ quan Bảo Hiểm Xã Hội tỉnh, thành phố
- Đối với doanh nghiệp sử dụng dưới 100 lao động nộp tại cơ quan Bảo Hiểm xã Hội quận huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở
No comments:
Post a Comment