Làm thế nào để bụng nhỏ lại sau khi sinh

1 nhận xét
Làm thế nào để bụng nhỏ lại sau khi sinh

Phụ nữ mang thai thường được bồi dưỡng nhiều thức ăn bổ dưỡng. Việc bồi bổ quá mức cộng với thói quen ít vận động, luyện tập làm nhiều phụ nữ bị tăng cân không kiểm soát được dẫn đến béo phì gây nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe.



Đặc biệt, thói quen này vẫn diễn tiến trong một thời gian khá dài sau khi sinh khiến các bà mẹ vẫn tiếp tục tăng cân. Tình trạng tăng cân từ khi chưa mang bầu đến sau khi sinh tăng lên từ 20 đến 30kg không phải là ít.

Có nhiều phương pháp để thực hiện chương trình giảm cân tuy nhiên bạn cũng đừng quá nôn nóng và ảo tưởng, vì việc giảm cân đã khó, giảm cân sau sinh còn khó hơn rất nhiều. Không phải một vài lần thực hiện mà bạn có thể giảm được số lượng cân lớn như vậy.

Sau khi sinh, bạn có thể sẽ mất hàng năm để loại bỏ lượng mỡ thừa lớn như vậy để trở lại hình dáng ban đầu. Đây là một công việc rất khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì và nhẫn nại. Điều quan trọng bạn phải hết sức chú ý tới sức khoẻ của con và ngay cả với chính bản thân bạn.

Vì hiện giờ bạn đang nuôi con bú nên bạn phải đặt sức khoẻ con mình lên trên hết. Tuyệt đối không nên dùng các loại thuốc giảm béo, vì nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của con bạn.

Để giảm cân, điều đầu tiên là bạn phải biết cân đối dinh dưỡng, không để quá lượng mỡ được nạp vào cơ thể. Hiện giờ cách tốt nhất vẫn là tập luyện một môn thể thao nào đó nhẹ nhàng, sau dần mới tăng các cấp độ tập luyện.

Ngoài 6 tháng trở ra bạn có thể chọn lựa để áp dụng cho mình một phương pháp để giảm dần trọng lượng của mình

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, bà mẹ nào ngủ dưới 5 tiếng mỗi ngày trong thời gian sinh con 6 tháng sẽ khó giảm cân hơn gấp 3 lần so với các bà mẹ ngủ đủ từ 8 tiếng trở lên.

Lam the nao de bung nho lai sau khi sinh by tin247

*********


Bài tham khảo 2
Sau khi sinh, cơ thể bạn cần được hồi phục sức khoẻ để thích nghi với những điều kiện sinh hoạt mới trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, ngay sau khi sinh được một vài tuần, bạn hãy cố gắng bắt đầu thực hiện những bài tập thể dục đơn giản, nhẹ nhàng. Chúng hoàn toàn không có hại cho cơ thể và giúp bạn lấy lại được tự tin với dáng vẻ bề ngoài của mình.

Những bài tập thể dục sau khi sinh giúp cơ bắp, vùng bụng, mông và xương chậu người phụ nữ trở nên săn chắc, làm tăng khả năng tuần hoàn máu và tránh được những căn bệnh hậu sản khác.

Một yếu tố quan trọng cần phải nhắc đến đó là sự luyện tập kiên trì và đều đặn. Để đảm bảo hiệu quả của các bài tập thể dục, hàng ngày nên luyện tập một cách thường xuyên và chăm chỉ. Nếu bạn quá bận rộn với việc chăm sóc bé, hãy cố gắng luyện tập từ 2 - 3 lần/tuần, từ 15 - 20phút/lần. Những bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và mệt mỏi.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên ăn trước khi tập thể dục. Hãy để cơ thể mình trong trạng thái hơi đói.

Dưới đây là các động tác tập thể dục đơn giản, rất dễ thực hiện nhưng lại có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ và dáng vẻ của người phụ nữ sau khi sinh:

- Nằm ngửa trong tư thế thoải mái, dùng tay matxa mặt (giống động tác rửa mặt) một cách nhẹ nhàng.

- Đứng ngay người, đứng trên 1 chân còn chân trái gập ra sau sao cho gót chân chạm mông. Ngược lại với chân kia (5-10 lần).

- Quỳ đầu gối trên một miếng chăn mền sau đó từ từ nâng hông lên rồi hạ xuống. (5-10 lần)

- Ngồi thẳng lưng, đưa hai tay lên cao rồi gập người, đưa 2 tay thấp dần sao cho đầu ngón tay chạm vào các ngón chân. Tiếp theo để 2 tay song song trước mặt, đưa 2 tay đồng thời quay người sang trái. Thực hiện động tác tương tự và quay người sang phải. (3-5 lần)

- Khép 2 bàn chân, gập nhẹ người xuống và đặt 2 tay lên 2 đầu gối. Xoay tròn đầu gối theo chiều kim đồng hồ và thực hiện động tác ngược lại. (5-10 lần)

- Nằm ngửa, hai tay để sau gáy. Chân phải duỗi thẳng, nâng chân trái lên sao cho giữa 2 chân tạo thành một góc vuông. Thực hiện động tác ngược lại. (5-10 lần)

- Gập người, đầu gối và 2 tay chạm đất. Tay phải và chân phải giữ nguyên, đưa tay trái thẳng lên phía trước và chân trái duỗi thẳng về sau. Thực hiện động tác ngược lại. (3-5 lần)

- Nằm ngửa, 2 tay để sau gáy, gập chân trái rồi xoay người sang bên phải. Thực hiện động tác ngược lại đối với chân phải. (5-10 lần)

- Ngồi thẳng lưng. Hít thở sâu, gập đầu gối lên bụng. Sau đó thở ra nhẹ nhàng, đồng thời duỗi thẳng chân. (5-10 lần)

- Nằm nghiêng sang bên phải. Đưa chân trái lên cao rồi hạ xuống. Thực hiện động tác tương tự với chân phải. (5-10 lần).

Làm thế nào để bụng nhỏ lại sau khi sinh by tin247

1 comment:

  1. Ngoài việc làm nhỏ bụng thì trị rạn da cũng được các mẹ quan tâm lắm, ảnh hưởng tới tâm lý cực kỳ. Vì thế mình xin chia sẻ với các mẹ loại thuốc mình đã từng dùng là Stratamark. Cực kỳ hiệu quả. Mình mua tại công ty Beauty Links nên được bác sĩ tư vấn và theo dõi nữa cơ. Các mẹ tham khảo nhé: bán kem trị rạn nứt da sau khi sinh tại tphcm hoặc ban kem tri ran nut da sau khi sinh tai tphcm

    ReplyDelete