Link hay tuần 33 (8/2011) : tối ưu JS+CSS, chơi guitar ảo của Google

0 nhận xét

1.Oobafit : Một trong các website về sức khỏe và chế độ tập luyện thực sự hay ho. Hay ho bởi Oobafit có các kế hoạch tập luyện (fitness plan) miễn phí, giúp bạn có thể bắt đầu việc tập luyện một cách dễ dàng theo các nhu cầu khác nhau (giảm cân, bớt mỡ bụng, tập để đi nghỉ hè có thể mặc được bikini…) Oobafit cũng có công cụ để bạn có thể ghi chép và theo dõi về chế độ tập luyện của bạn, đồng thời có khả năng xóa bỏ sự lười biếng của bạn bằng việc giúp bạn dễ dàng tập luyện thi đua với những người bạn khác của mình.


2.Pegby : Thay vì việc dán chi chít các mẩu giấy nhắc việc (sticky-note) lên bàn làm việc , màn hình máy tính … Pegby giúp (và mong muốn bạn có thể) tổ chức công việc của mình theo cách khoa học hơn. Pegby phân loại công việc ra thành 3 loại chính : pending (đang chờ để thực hiện), in process (đang thực hiện) và done (đã thực hiện xong) và bạn có thể dễ dàng phân loại công việc cần ghi nhớ của mình theo 3 loại này. Ít nhất cũng đơn giản hơn việc phải sử dụng 3 hộp giấy sticky-note với 3 mầu khác nhau, đúng không bạn?


3.MyDoodleSongs : Ngày 9/6/2011, Google đã kỷ niệm lần sinh nhật thứ 96 của cây guitarist huyền thoại Les Paul bằng một cây guitar ảo có thể chơi được bằng bàn phím ngay trên trang chủ của Google. Cây guitar ảo này đã mang lại một trải nghiệm mới lạ cho những người sử dụng Google và sau khi Google đã dỡ cây guitar này xuống để thay thế bằng logo bình thường của mình thì vẫn còn rất nhiều người muốn tiếp tục được chơi những bản nhạc mình ưa thích trên cây guitar ảo này. MyDoodleSongs giúp bạn tiếp tục làm việc này, hơn nữa website này còn ghi lại những bài biểu diễn hay trên cây guitar ảo để bạn có thể tham khảo khi cần.


4.FriendLens : Một trong những ứng dụng cực kỳ quan trọng của Facebook là xem ảnh của bạn bè. Tuy vậy, giao diện xem ảnh của Facebook vẫn còn chưa thỏa mãn được rất nhiều user và FriendLens được ra đời để thỏa mãn sự đòi hỏi vượt quá khả năng tạm thời của Facebook. Nếu muốn có một cách cập nhật ảnh của bạn bè qua Facebook thì hãy nên thử ứng dụng này.


5.Newspaper Map : Nếu việc mua một tờ báo địa phương bằng tiếng bản địa là một việc tương đối dễ dàng khi bạn đi du lịch thì việc mua một tờ báo có đúng thứ tiếng mà bạn biết (ví dụ muốn đọc tiếng Việt ở Hy Lạp) là một chuyện không dễ tí nào. Newspaper Map giúp bạn có thể dễ dàng đọc các tờ báo địa phương bằng ngôn ngữ mà bạn biết thông qua việc kết nối bản đồ + báo + Google Translate lại với nhau trên một giao diện khá dễ sử dụng.


6.Zbugs : Ai quản trị website cũng muốn website của mình được tối ưu để chạy nhanh hơn. Tuy nhiên, tối ưu thường là việc của các chuyên gia mà không phải ai cũng có đủ tiền hoặc quen biết chuyên gia để có thể nhờ họ tối ưu website cho mình. Zbugs là một chuyên gia miễn phí giúp bạn có thể tối ưu các file CSS và JavaScript cho website của mình rất hiệu quả.


7.Enloop : Thường thì các bản kế hoạch kinh doanh đều được viết theo một form mẫu cố định và nếu bạn biết form mẫu này, bạn sẽ viết chúng dễ dàng hơn nhiều so với việc không biết phải bắt đầu từ đâu. Với hai phiên bản khác nhau : trả tiền và miễn phí, Enloop sẽ cung cấp cho bạn các chức năng cơ bản trong bản miễn phí và chức năng tự động đánh giá kế hoạch tài chính của bạn trong phần trả tiền.

No comments: