Làm thế nào để da hết sạm đen

0 nhận xét
Làm thế nào để da hết sạm đen

Chứng Sạm da theo y học hiện đại thì có nhiều nguyên nhân, do nội tiết tố ( thời kỳ Mãn kinh, tiền mãn kinh), do stret, do môi trường , hoá chất.... Theo Đông Y thì cũng có 2 yếu tố chính có thể gây ra bệnh đó là yếu tố nội nhân( bên trong cơ thể) và ngoại nhân ( môi trường).Nếu do ngoại nhân thì ngoài uống thuốc , bôi thuốc phải tìm ra nhân tố gây bênh để khắc phục hoặc cách ly nhân tố đó thì mới hết bênh ( như nắng, hoá chất, môi trường làm việc...).
Nếu do nội nhân thì cần phải uống thuốc điều trị bệnh từ bên trong kết hợp với thoa thuốc bên ngoài thì mới hết bệnh.Nguyên nhân mà thường gặp nhất là do Can Uất , khí Trệ , huyết ứ ( mãn kinh, tiền mãn kinh, stret lâu ngày, hoặc bị xuất huyết nhiều mà chích thuốc cầm máu đôi khi cũng gây ra bệnh...). Ở nguyên nhân này ngài sạm da ra còn có thể kèm theo nhiều triệu chứng khác như :Rễ nóng giận, rễ cáu gắt, hay có cảm giác đầy tức ngực sườn, hay đau đầu , kinh ngyệt ko đều, Đau bụng trước khi hàng kinh, kinh có cục hòn, sắc thâm hoặc đỏ tía,...Nếu bạn có một số các triệu chứng đó kèm theo thì bạn nên uống thuốc Sơ can lý khí giả uất - hoạt huyết hoá ứ một thời gian bệnh của bạn sẽ hết. ( thuốc bôi ngoài bạn có thể dùng Tử Vân Cao hoặc dùng Bạch cương tàm ( mua ở tiệm thuốc bắc) tán mịn trộn với lòng trắng trứng gà hoặc nước vo gạo thoa lên trước khi đi ngủ)



Liệu pháp tự nhiên cho làn da sạm đen
Không ai muốn làn da của mình bị sạm đen cả bởi, ngoài việc làm mất thẩm mỹ thì chúng còn là tác nhân hàng đầu gây nên mụn trứng cá.

Đặc biệt khi chúng ta đi ngoài đường thì mặt bị ánh nắng chiếu vào dẫn đến việc làn da trở nên khô, mất nước, hư tổn. Từ đó, khống chế tác nhân gây sạm đen cho da cũng là một cách ngăn ngừa mụn trứng cá phát triển. Trong đó vùng quanh mũi được quan tâm hơn cả và miếng lột mũi, mặt nạ, mát xa… luôn là các “chìa khoá” thông dụng nhất.

1. Bột trân châu

Cách làm: Hòa lượng trân châu vừa phải với một ít nước tinh khiết rồi trộn đều đến khi hỗn hợp này cô lại ở dạng sền sệt như keo. Hãy tỉ mỉ bôi từng ít một lên sống mũi và hai bên cánh mũi, mát xa nhẹ nhàng, đến khi lớp bột đó khô lại và rụng dần mới dùng nước sạch rửa lại mặt. Mỗi tuần nên áp dụng hai lần.

Hiệu quả: Có thể tẩy sạch lớp sừng trên bề mặt da và loại bỏ phần sạm đen của da.

Khi lan da bi sam den

2. Lòng trắng trứng gà

Cách làm: Dùng nước ấm rửa sạch mặt, sử dụng bông tẩy trang (loại xốp mịn để tránh làm tổn thương da) để ngập lòng trắng trứng cho bông ướt rồi dán lên các vùng da mặt bị sạm đen. Khoảng 20 – 30 phút sau gỡ ra dần dần rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Hiệu quả: Cân bằng độ ẩm cho da và giúp da sáng dần lên.

Khi lan da bi sam den

3. Muối ăn

Cách làm: Rửa sạch mặt sau đó dùng tay vốc nước vỗ nhẹ lên mặt. Khi bề mặt da còn ẩm hãy bốc một lượng muối tinh khiết bôi lên mũi và mát xa vòng quanh, mười phút sau rửa lại mặt bằng nước sạch.

Tác dụng: Muối ăn vừa có tác dụng mát xa nhẹ nhàng lại vừa tiêu diệt các vùng da đen sạm rất hiệu quả.

Chú ý: Làn da nhạy cảm, sẹo rỗ không nên áp dụng phương pháp này.

Khi lan da bi sam den

4. Vỏ trứng

Cách làm: Vỏ trứng gà để khô, xay hoặc giã cho thật nhỏ và mịn như dạng bột khô. Sau khi đã rửa mặt, lợi dụng lúc da còn ẩm thi bôi lên cùng sống mũi, khi da mặt khô cũng là lúc lớp bột vỏ trứng này tự bong ra.

Hiệu quả: Sẽ rất tốt để giảm sạm đen ở mũi.


Mặt nạ cho da sạm đen
Lựa chọn đu đủ + sữa chua

Phục hồi làn da đen sạm có nhiều phương pháp và một trong những phương pháp hữu hiệu nhất là đắp mặt nạ sữa chua đu đủ.

Sữa chua: Chất acid lac tic trong sữa chua có tác dụng làm ẩm và tẩy chất biểu bì có thể làm da phục hồi độ sáng và mềm mại. Đu đủ non có tác dụng làm đẹp gấp 2 lần đu đủ chín.




Làm mặt nạ đu đủ sữa chua

Nguyên liệu: ¼ quả đu đủ (60g), 5 thìa sữa chua (5g)

Tác dụng: Mặt nạ sữa chua đu đủ có tác dụng nhất định đối với da dầu, đồng thời cũng có độ kích thích nhất định vì thế người có da mẫn cảm hoặc da khô nên thận trọng khi sử dụng. Làn da khỏe mạnh nên đắp mặt nạ một tuần một lần.

Các bước:

Sau khi đắp mặt, có chút cảm giác khô ráp, nhưng có thể cảm thấy da thanh mát căng, sáng bóng và phục hồi da sạm đen.

Bước 1: Lựa chọn đu đủ non hoặc đu đủ chín

Tốt nhất nên chọn đu đủ non, ruột màu trắng sữa có ít các hạt.

Bước 2: Nạo hết hạt

Đu đủ cắt thành hai nửa và dùng thìa nạo hết hạt.

Bước 3: Gọt vỏ

Gọt vỏ đu đủ, mỗi lần chọn khoảng ¼, cắt thành khoanh 2 cm, những phần còn thừa cất vào trong tủ lạnh bảo quản cho tốt.

Bước 4: Ép lấy nước

Cho vào máy say sinh tố xay cho nhuyễn, cho thêm ít nước sạch cần thiết.

Bước 5: Cho thêm 5 thìa sữa chua và trộn cho đều

Bước 6: Rửa sạch mặt và đắp lên mặt, sau 10 phút rửa sạch.

Ngoài ra có thể sử dụng các thực phẩm làm mềm da:

Rau có màu vàng hoặc đỏ: Sắc tố trong cà chua có thể làm hệ thần kinh hưng phần, cà rốt chứa nhiều vitamin E có thể làm da sáng bóng và phục hồi màu da sạm đen.

Mật ong: Chứa nhiều acid amin và các vitamin cần thiết cho cơ thể, làm da hồng hào rực rỡ.

Nho: Có thể thải độc tố trong gan, đường ruột, dạ dày và làm tăng chức năng tạo máu.

Lam the nao de da het sam den by st

No comments: