Cách làm món há cảo chiên

0 nhận xét
Cách làm món há cảo chiên

Món bánh này có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng được làm và bán rất phổ biến ở Nhật. Đây là một món khai vị hoặc ăn chơi rất ngon với khẩu vị rất gần gũi với người Việt.

1. Nguyên liệu
- 200g thịt lợn xay, 200g tôm, 1 bó hẹ nhỏ, 1/4 cái bắp cải vừa, 1 củ gừng cỡ ngón tay cái, 4 tép tỏi
- 1 muỗng nhỏ dầu hào, 2 muỗng nhỏ nước tương, 1 muỗng nhỏ dầu mè, 1/3 muỗng nhỏ đường
- 45 lá vỏ bánh há cảo (loại vỏ màu trắng có hình tròn, có thể mua sẵn hoặc tự làm)
- Dầu ăn và nước nóng để chiên

Món ăn lạ - Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

2. Cách làm
- Làm nhân:

Món ăn lạ - Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

+ Tôm bóc nõn, rút chỉ đen rồi xát muối rửa sạch, lau khô sau đó đập dập rồi cắt nhỏ. Hẹ rửa sạch thái nhỏ đong khoảng một bát ăn cơm.
+ Bắp cải cắt nhỏ rồi rửa sạch, sau đó rắc muối vào để khoảng 20 phút cho ỉu rồi xả lại nước cho bớt mặn rồi vắt ráo, đong khoảng một bát ăn cơm.
+ Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Gừng gọt vỏ băm nhỏ.
+ Trộn đều thịt lợn xay, tôm, hẹ, bắp cải, tỏi gừng cùng các gia vị trên lại với nhau cho đều (các bạn đeo găng tay ni lon vào để trộn nhân cho dẻo).
- Nặn bánh:
Món ăn lạ - Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

+ Cho nhân vào giữa vỏ bánh, dùng ngón tay trỏ nhúng nước rồi phết đều lên viền ngoài mép vỏ bánh rồi gập đôi vỏ lại và xếp nếp một bên vỏ theo kiểu viền gối. Làm lần lượt cho hết nhân và vỏ.

Món ăn lạ - Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

+ Bánh này các bạn có thể làm nhiều một lúc, sau đó cho vào hộp đậy kín lại bảo quản trong ngăn đá, khi nào ăn thì lấy ra chiên ngay, không cần phải rã đông.
- Chiên bánh:
+ Bắc chảo lên bếp để lửa vừa, cho vào chảo ít dầu (khoảng 1 - 2 thìa canh), sau đó xếp bánh vào chiên khoảng 1 phút rồi cho nước nóng vào chảo sao cho ngập nửa than bánh, sau đó đậy nắp chảo lại để luộc bánh trong khoảng 10 phút cho bánh chín.

Món ăn lạ - Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

+ Khi nước cạn thì mở nắp chảo ra, tiếp tục để bánh trong chảo chiên cho đến khi đáy bánh vàng đều thì lấy bánh ra đĩa, ăn nóng kèm với nước tương chua ngọt rất ngon.
- Cách pha nước tương chua ngọt: 1 thìa canh nước tương, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước lọc hòa đều rồi cho từ từ giấm đỏ hoặc giấm trắng vào sao cho có vị chua nhẹ mặn ngọt là được (nếu làm nhiều thì nhân công thức lên).

Món ăn lạ - Bánh há cảo chiên kiểu Nhật

Ghi chú:
- Phần nhân các bạn có thể thay đổi tùy theo ý thích, có thể bỏ tôm thịt và thay bằng nấm tươi hoặc nấm khô nếu thích ăn chay, phần rau củ có thể sử dụng cải thảo hay cà rốt, phần thịt có thể sử dụng thịt bò, gà hoặc hải sản như cua, mực đều được.

No comments: