Thống kê về vũ khí hạt nhân

0 nhận xét

Không người dân bình thường nào thích vũ khí hạt nhân cả và việc LHQ gọi vũ khí hạt nhân là “sự bế tắc về tinh thần” của các quốc gia quả thật quá chính xác. Nedhardy đã đưa ra thống kê khá thú vị về vũ khí hạt nhân ở dưới đây.



Trong thống kê này, chúng ta có thể biết rằng nếu tính theo tỷ giá hiện nay thì riêng quả bom hạt nhân đầu tiên cũng đã tốn của nước Mỹ tới 20 tỷ USD. Bom hạt nhân có hai loại : Bom A (Atomic) và Bom H (Hydrogen). Trên 1000 lần thử nghiệm các loại vũ khí hạt nhân cũng đã gây ra thiệt hại rất nhiều cho thế giới, trong đó lần thử nghiệm năm 1952 đã làm biến mất cả một hòn đảo có tên Elugelab.



Mỹ và Nga đang nắm nhiều vũ khí hạt nhân nhất trên thế giới, sau đó là đến Pháp, Trung Quốc, Isarel, Anh … Chưa kể tới các nước đang ngầm phát triển vũ khí hạt nhân thì thế giới quả thật là một lò chứa các ngòi nổ có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Hai vụ nổ ở Hiroshima và Nagasaki để phô diễn sức mạnh của Mỹ khi quân Nhật gần như đã đầu hàng trong thế chiến thứ 2 cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người và để lại những di chứng vô cùng nặng nề về con người và tinh thần cho đất nước này.


Cuối cùng, nếu bạn không biết thì hiện tại vẫn đang còn có 92 quả bom nguyên tử bị thất lạc ở 15 địa điểm trên thế giới chỉ vì những sơ suất rất lãng nhách (ví dụ máy bay chở bom bị tai nạn :-| )

No comments: