Làm thế nào để biết bị vô sinh

0 nhận xét
Làm thế nào để biết bị vô sinh

Xét nghiệm mang mang tên SUTI này sẽ giúp tìm ra nguyên nhân của khoảng 20% trường hợp vô sinh nam, vốn vẫn được coi là vô nguyên. Thử nghiệm dựa trên sự phát hiện và định lượng một loại protein của tinh trùng tên là Ubiquitine, chất chỉ điểm cho những bất thường của tinh dịch.



Đây là công trình nghiên cứu do các bác sĩ Mỹ và Nhật phối hợp thực hiện. Trong một nghiên cứu thí điểm, thử nghiệm tiến hành trên nam giới của 17 cặp vô sinh (nhóm 1) và 2 người nam không bị vô sinh (nhóm 2) và cho thấy lượng kháng thể kháng Ubiquitine tăng cao trên bề mặt tinh trùng của 13 người thuộc nhóm 1, trong khi chỉ số này ở những người thuộc nhóm 2 lại bình thường. Nếu kết quả được khẳng định thì xét nghiệm này sẽ nhanh chóng được tung ra thị trường dưới dạng dụng cụ thử.

Tạp chí Sức khoẻ & Đời sống, 22/6
Việt Báo (Theo_VnExpress.net)

****************


Sự có mặt của một protein ít hay nhiều trong tinh dịch của một người đàn ông có thể quyết định đến việc anh ta có con hay không.

Phát hiện mới, công bố trên tạp chí Molecular Medicine, có thể dẫn tới những cách kiểm tra khả năng sinh sản của đàn ông hoặc các cách tránh thai mới.

Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu y khoa Feinstein ở New York đã phân lập một chất có tên gọi macrophage migration inhibitory factor (MIF) trong các mẫu tinh dịch thu được từ 68 người đàn ông vô sinh và 27 người có hệ sinh sản khoẻ mạnh.

Các mẫu được thu từ những người đàn ông sau một đợt kiêng khem quan hệ từ 3 đến 5 ngày và được các nhà khoa học phân tích ngẫu nhiên.

Các nhà nghiên cứu tìm thấy những người vô sinh có hàm lượng MIF hoặc quá cao hoặc quá thấp. Trong khi đó, nhóm đàn ông khoẻ mạnh có hàm lượng chất này ở mức vừa phải.

MIF được phát hiện hơn 40 năm trước, đóng một vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch bằng cách thúc đẩy phản ứng viêm. Nó được các tế bào tinh hoàn sản ra và xuất vào tinh dịch.

Các nghiên cứu khác cũng tìm thấy MIF đóng một vai trò quan trọng trong sự trưởng thành của tinh trùng.

Khoảng 15% các cặp vợ chồng cố gắng có thai lần đầu tiên gặp phải trục trặc. Khoảng 40% vấn đề vô sinh là do những rối loạn ở người chồng.

Al-Abed và cộng sự đang cố gắng tìm hiểu những vấn đề phụ nảy sinh do MIF. "Bản thân MIF không phải là chất độc", Al-Abed nói.

T. An (theo LiveScience)

Lam the nao de biet bi vo sinh by sưu tầm

No comments: