Cách làm thiệp tết

0 nhận xét
Cách làm thiệp tết

Do không có mẫu sẵn và mình cũng không có thời gian vì vậy mà trong bài này mình chỉ nêu lên gợi ý thôi các bạn tự làm nha.

Thiệp gồm có 3 phần

Phần bên ngoài của thiệp

Các bạn chọn 2 màu thường là màu đỏ bên ngoài và màu trắng bên trong, cắt thành hình vuông khi gập lại thì chúng là hình chữ nhật, kích cỡ các bạn tự thiết kế, tấm bìa bên trong có các cạnh nhỏ hơn tấm bìa bên ngoài. Phần bìa thiệp các bạn nên trang trí đơn giản giúp tấm thiệp trở nên sang trọng hơn.

Bên dưới là gợi ý viết câu "chúc mừng năm mới" bằng thư pháp. nếu các bạn không viết được thì các bạn có thể "đồ theo" nét chữ trên thiệp này.

Hoặc các bạc lót một tấm bìa màu vàng bên trong sau đó cắt phần chữ trên tấm bìa màu đỏ để lộ chữ màu vàng bên trong.





Phần bên trong thiệp:

Các bạn có thể cắt vài cái hoa mai hoặc hoa đào để trang trí 4 góc thiệp. Phần bên trái của thiệp các bạn có thể trang trí một nhành mai hoặc đào. Phần bên phải các bạn viết nội dung của thiệp.

Gợi ý: các bạn có thể dùng kim + chỉ màu vàng để thêu chữ lên thiệp, tạo đường viền của thiệp, như vậy trông tầm thiệp của bạn sẽ lạ mắt hơn. Có thể dùng thêm cút áo hoặc quần màu vàng để làm hoa mai ...

Các bạn cũng có thể cắt hoa nổi, là cắt đi phần bìa màu trắng để lộ nền bìa màu đỏ theo hình hoa mai, hoa đào, hoặc theo mẫu tùy thích



Phần phong bì , túi đựng thiệp

Phần này cũng không kém phần quan trọng, phần trang trí thì cũng nên đơn giản để tạo bất ngờ cho nội dung bên trong.
Hoặc các bạn không cần làm phong bì để đựng nó, mà chỉ cần dùng dây guy băng cuột lại và thắt một cái nơ cũng sẽ rất đẹp.

No comments: