Làm thế nào để máy tính chạy nhanh hơn

1 nhận xét
Làm thế nào để máy tính chạy nhanh hơn

Máy tính gồm 2 phần: phần cứng và phần mềm
Vậy để giúp máy tính chạy nhanh hơn bạn phải tối ưu 1 trong 2 hoặc cả hai thứ trên.
Nếu bạn không có ý định tối ưu phần cứng vì tài chính không cho phép, thì việc tối ưu phần mềm là hoàn toàn làm được và miễn phí.

Các hướng dẫn sau sẽ giúp máy tính bạn chay nhanh hơn
1. Hạn chế cài đặt những phần mềm không cần thiết
2. Hạn chế cho các phần mềm không quan trọng khởi động cùng lúc với win. Bạn làm như sau:

Chọn "StartMenu" – Chọn "Run" trong cửa sổ Run gõ lệnh "msconfig" rồi Enter. Sau khi msconfig chạy, bạn sẽ thấy giao diện như thế này


Bạn bỏ dấu check vào những phần mềm không cần thiết, nhưng bạn vẫn sử dụng nó được bình thường, đừng lo lắng. Lưu ý bạn chỉ bỏ chọn những phần mềm nào mà bạn biết, đừng bỏ chọn lung tung sẽ làm win không chạy được.

3. Dùng phần mềm dọn rác cho máy tính
bạn có thể download phần mềm ClenUp miễn phí để sử dụng
http://www.stevengould.org/downloads/cleanup/CleanUp40.exe

4. Sắp xếp lại ổ đĩa cứng
Khi bị phân mảnh Việc sắp xếp lại ổ cứng có ý nghĩa rất quan trọng đối với máy tính của bạn, giúp máy tính của bạn chạy nhanh hơn, ổ định hơn, ít bị treo máy ....


Trong Winxp có sẵn một công cụ cho bạn sắp xếp lại ổ đĩa. Các bạn vào ổ đĩa cần sắp xếp lại (thường là ổ C) >>> click chuột phải chọn "Properties" >>> chọn tap "Tool" >>>> Chọn "Defragment Now" >>> chọn tiếp "Defragment" để sắp xếp lại ổ đĩa.

Ý nghĩa của các vạch màu: Màu đỏ: File bị xóa Màu xanh nhợt: File bị di chuyển Màu xanh tím: Tình trạng các file trong đang có trong ổ đĩa Để chống phân mảnh ổ địa bạn không nên chép copy hay delete nhiều file trên ổ đĩa có chứa hệ điều hành.
Hướng dẫn sắp xếp lại ổ đĩa by huongdanblog.com

Cuối cùng tôi khuyên bạn không nên sử dụng một số phần mềm như tăng tốc máy tính chằng hạn, nếu có một phần mềm tốt như vậy mà không gây hại cho phần cứng thì chắc Microsoft không bỏ qua rồi.

Làm thế nào để máy tính chạy nhanh hơn by lamthenao.info

1 comment:

  1. ôi hay quá, mình thử ngay mới được, mà làm cái này có lâu không nhỉ?

    ReplyDelete