Làm thế nào để bắp chân nhỏ đi

0 nhận xét
Làm thế nào để bắp chân nhỏ đi

Theo kinh nghiệm dân gian cho thấy, miến dong là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ nếu ăn nhiều sẽ giảm lượng kalo trong cơ thể nên có tác dụng giảm cân. Thành phần chính để sản xuất ra miến dong là củ cây dong riềng ngoài ra người ta còn sử dụng cả củ sắn và ngô. Nếu bạn muốn giảm cân, không nhất thiết phải cứ ăn nhiều miến dong ngoài ra bạn có thể lựa chọn các loại thực phẩm khác như bưởi, trà xanh, bí ngô.




Bên cạnh chế độ ăn kiêng bạn cần luyện tập thể dục thường xuyên để có một cơ thể cân đối. Phương pháp tập thể dục 75 phút mỗi ngày sẽ giúp cho giảm cân đạt hiệu quả.

Tuy nhiên, vấn đề bạn quan tâm là tập sao cho vùng đùi và bắp chân thon gọn. Quá trình này bao gồm cả tập để tăng tỉ lệ cơ bắp và tập để giảm tỉ lệ mỡ có thể là đi bộ, chạy bộ, đạp xe, aerobic, lắc vòng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bài tập sau, chắc chắn sẽ giúp cho bạn có được vòng đùi và bắp chân thon gọn:

Bài tập 1: Đầu gối cong co duỗi

Nằm trên sàn, ngửa mặt lên, hai cánh tay hai bên, đầu gối cong 90 độ. Các gót chân ở cách xa phần vai và tì lên 1 quả bóng chắc chắn. Nâng mông lên về phía trần nhà, cẩn thận đừng để cho lưng cong quá mức. Giữ nguyên vị trí (khoảng 3 lần đếm). Lặp lại động tác 8 tới 10 lần.

Bài tập 2: Ngồi tựa nâng chân

Ngồi trên sàn, lưng tựa vào tường, 2 chân duỗi ra phía trước mặt và bàn chân thả lỏng. Nâng chân phải lên khỏi sàn đến độ cao mà bạn thấy thoải mái nhất, bàn chân vẫn thả lỏng. Hạ chân xuống nhưng không cho chạm sàn, lặp lại 20 lần liên tục. Sau đó chuyển qua chân trái.

Bài tập 3: Kiểu cắt kéo

Nằm trên sàn, ngửa mặt lên, 2 cánh tay để 2 bên, lòng bàn tay úp xuống và chân duỗi ra. Nâng 2 chân lên khoảng 45 độ về phía đầu các ngón chân. Nhanh chóng mở và đóng 2 chân theo cách bắt chéo đùi phải qua bên trái và sau đó đảo chiều. Tiếp tục thực hiện khoảng 12 đến 15 lần cho mỗi bên.

Với việc luyện tập thể dục đều đặn theo những bài tập đã gợi ý kết hợp với chế độ ăn uống khoa học chắc chắn bạn sẽ có một cơ thể cân đối như mong muốn, để không còn phải mất tự tin khi mặc đồ đầm, đồ kiểu nữa.

*************

Bài tham khảo 2
1. Nhảy dây

Nhảy dây không những làm chân bạn thon gọn mà còn giúp bạn làm nóng người, giảm stress. Bạn có thể bắt đầu với 30 vòng nhảy và từ từ nâng lên 60-80 lần. Cố gắng nhảy từ 3-5 lần/tuần. Khi nhảy, bạn nên giữ lưng thẳng, nhấc chân cao.


Nhảy dây không những làm chân bạn thon gọn mà còn giúp bạn làm nóng người, giảm stress


2. Đi xe đạp, bơi lội, chạy bộ, đi bộ

Những môn thể thao này giúp bạn vận động đôi chân của mình một cách liên tục, rất hiệu quả trong việc làm bắp chân thon gọn, săn chắc. Lượng mỡ thừa sẽ được đốt nóng và tan ra trong quá trình vận động. Bạn có thể kết hợp đi bộ, chạy bộ cùng lúc và luân phiên thay đổi sau mỗi 30 phút. Thời gian tối thiểu cho việc đi và chạy bộ là một giờ/lần và mỗi tuần thực hiện ba lần. Những ngày còn lại, bạn có thể đạp xe và bơi lội.

3. Bài tập giúp đùi thon đẹp

Động tác 1:

Đặt nửa bàn chân lên bậc cầu thang, hai tay chống hông, lưng thẳng. Từ từ nhấc gót chân lên cao, càng cao càng tốt, giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Hạ chân xuống và lặp lại động tác khoảng 20 lần.

Động tác 2:

Đứng hai chân rộng hơn vai, mũi bàn chân hơi hướng ra ngoài. Hai tay cầm tạ nâng qua vai. Lưng thẳng.

Khuỵu hai đầu gối xuống, mở rộng hông. Hạ thấp thân trên sao cho chân làm thành một góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đứng thẳng trở lại. Thực hiện 20 lần.

Động tác 3:

Nằm ngửa, duỗi thẳng chân. Hít vào thật chậm và từ từ đưa hai chân lên cao, sau 5 giây, thở ra và hạ chân xuống nhưng không để hai chân chạm đất. Giữ nguyên tư thế trong vài giây và tiếp tục thực hiện động tác trong 10 lần.

*****************

Bài tham khảo 3
Chọn trang phục




Để đùi và chân nhỏ hiện có nhiếu phương pháp như bơi, tập thể dục,đạp xe massage, quấn nóng. Tùy vào thể trạng và điều kiện của bạn bạn có thể lưa chọn nhiều phương pháp cùng một lúc hay chỉ một phương pháp hiệu quả.

Về trang phục, để chọn trang phục tạo đôi chân thon gọn bạn nên chọn dạng quần tây, ống dài phủ gót có tông màu tối, đen hoặc nâu, thiết kế theo kiểu ôm suôn sẽ làm thon gọn hiệu quả đôi chân.

Làm thế nào để bap chan nho di by tin247

No comments: