Làm thế nào để biết ai đã vào facebook của mình ?

1 nhận xét
Làm thế nào để biết ai đã vào facebook của mình ?

Nếu bạn đang sở hữu 1 Fan Page dù cho đã có lượng fan lớn hay nhỏ thì điều mà chúng ta luôn mong muốn được biết đó là làm thế nào để nắm được số liệu thống kê người dùng ra vào Fan Page của chúng ta. Cùng với thắc mắc đó mình đã đi tìm ra đã có giải pháp cực kỹ tuyệt vời dành cho chúng ta đó là add Google Analytics vào Fan Pages. Nào hãy cùng bắt đầu với mình để bắt đầu tut tuyệt vời này nhé! Nếu bạn chưa biết tạo tài khoảng trên Analytics google thì có thể xem hướng dẫn ở đây Điều đầu tiên là bạn phải có 1 tài khoản tại Google Analytics với hầu hết các webmaster thì ai cũng đã PHẢI có tài khoản tại đây rồi nhỉ. Sau đó Create New Website Profile cho đường link Fan Page của chúng ta. Công việc phần này rất đơn giản. G.A sẽ cung cấp cho chúng ta 1 đoạn code để add vào website theo dõi nhưng chúng ta làm gì có quyền add bất cứ 1 code nào vào Fan Page của chúng ta? Đây chính là vấn đề mấu chốt cần được xử lý và khôn khéo 1 tí. Tuy vậy nhưng G.A cũng cung cấp cho chúng ta 1 Web Property ID có dạng : UA-8297320-9 (các con số mang tính minh họa) và đây chính là cái chúng ta cần. Bước tiếp theo bạn hãy sử dụng công cụ này : Google Analytics link generator for Facebook pages. Bạn có thể theo dõi hình bên: ảnh 01



Khi bạn đã hoàn thành các bước trên thì click vào button Generate Code để lấy 1 đoạn code nhỏ và đây chính là đoạn code mà ta cần. Ý nghĩa đoạn code thực chất đó là 1 tag IMG tức là tag dùng để insert các image trong HTML tag, 1 dạng đánh lừa G.A hehe. Giờ xong xuôi rồi ta add nó vào đâu? Add vào ngay bên dưới đoạn code mà Page cung cấp để cho ta add vào website. Khi vào lại G.A bạn sẽ thấy như sau:


ảnh 02


Thực chất trạng thái vẫn là : Tracking Not Installed tức là code chưa được add vào nhưng chúng ta không cần để ý phần này vì nó đã nhận được data từ facebook fan pages. Rất tuyệt vời phải không nào? Giờ đây chúng ta có thể nắm rõ được các số liệu thống kê chính xác từ Fan của chúng ta.


Lam the nao de biet ai da vao facebook cua minh by lamthenao,info

1 comment:

  1. Ad ơi chỉ lại chi tiết được không?
    Tui làm theo nhưng vẫn không được :(

    ReplyDelete