Làm thế nào để biết ngày rụng trứng

0 nhận xét
Làm thế nào để biết ngày rụng trứng

Cách tính ngày trứng rụng - Bạn đã sẵn sàng để có con chưa?


Các chuyên gia đều đồng ý rằng yếu tố quan trọng nhất để nhanh chóng thụ thai là xác định được thời gian rụng trứng. Nhưng có rất nhiều phương pháp xác định việc trứng rụng - từ việc theo dõi nhiệt độ cơ thể cho đến sử dụng một công cụ đoán thời gian rụng trứng - một phụ nữ nên bắt đầu từ đâu?



Nguyên tắc chung là phụ nữ rụng trứng 14 ngày trước kỳ kinh nguyệt kế tiếp. Một chu kỳ kinh nguyệt thông thường sẽ kéo dài từ khoảng 23 đến 35 ngày. (Nếu chu kỳ của bạn ngắn hay dài hơn khoảng thời gian thông thường này thì bạn nên đi tham khảo ý kiến chuyên gia.) Nhưng do cơ thể của phụ nữ thay đổi tùy theo từng tháng nên ít có phụ nữ nào có chính xác cùng số ngày cho mỗi chu kỳ. Và vì tinh trùng có thể sống từ hai đến ba ngày sau khi giao hợp còn trứng thì chỉ có thể sống từ 12 đến 24 giờ sau khi trứng rụng nên thời gian tối ưu để giao hợp là từ một đến ba ngày trước khi rụng trứng.

Do đó khó khăn nằm ở chỗ: Làm thế nào biết trước thời gian rụng trứng nếu chu kỳ của bạn thay đổi mỗi tháng? Dưới đây là những phương pháp dễ dàng và thông thường nhất có thể giúp bạn đoán trước thời kỳ rụng trứng.

Cách tính ngày trứng rụng 1. Theo dõi thân nhiệt nhiệt độ cơ thể


Theo dõi thân nhiệt nhiệt độ cơ thể của một phụ nữ giảm nhẹ vào lúc hormone lutein (LH) tăng và sau đó nhiệt độ tăng đáng kể. Sự gia tăng nhiệt độ này cho biết rằng sự rụng trứng đã xảy ra. Để theo dõi thân nhiệt, bạn cần phải có một thân nhiệt kế, có bán tại hầu hết các nhà thuốc và một kiểu biểu đồ nào đó để theo dõi nhiệt độ cơ thể. Mỗi sáng, điều đầu tiên bạn phải làm là đo nhiệt độ cơ thể của mình trước khi ra khỏi giường. Bạn đang tìm hiểu việc nhiệt độ giảm nhẹ hoặc rõ ràng hơn là tăng đáng kể. Theo dõi thân nhiệt trong thời gian vài tháng sẽ cho phép bạn hiểu được chu kỳ của mình để biết được khi nào thì bạn rụng trứng trong những tháng kế tiếp.

Ưu điểm: Không tốn kém và có thể giúp phụ nữ biết được cơ thể và độ dài chu kỳ kinh nguyệt của họ.

Nhược điểm: Nhiều phụ nữ khó có thể nhớ đo nhiệt độ vào mỗi sáng và với phương pháp này thì bạn sẽ xác định được khi nào thời gian rụng trứng đã xảy ra mà không hữu ích lắm cho việc thụ thai. Ý kiến của Thu Hà: "Theo dõi nhiệt độ cơ thể giúp chúng tôi biết được khi nào nên quan hệ tình dục trong những tháng kế tiếp. Tôi đã thụ thai sau khi theo dõi trong ba chu kỳ."

By hervietnam

*************************



Bài tham khảo 2

Chu kỳ kinh nguyệt được xác định từ ngày đầu tiên của lần có kinh này tới ngày đầu tiên của lần có kinh sau. Nếu khoảng cách giữa các kỳ kinh đều nhau, chẳng hạn cứ 28 ngày hoặc 35 ngày lại có, như vậy được gọi là kinh nguyệt đều. Chu kỳ kinh không đều là khi có tháng mới 25 ngày đã có, nhưng có tháng tới 35 hay 40 ngày mới có.

Dù chu kỳ kinh là bao nhiêu ngày thì ngày rụng trứng cũng thường là ngày thứ 14 trước lúc có kinh mới. Với người có chu kỳ kinh không đều, việc tránh thai hay tính ngày rụng trứng để giao hợp, sớm có thai đều kém hiệu quả. Tuy nhiên, những người phụ nữ nhạy cảm sẽ nhận ra ngày rụng trứng của mình, bởi ngày đó thân nhiệt thường cao hơn ngày thường từ 0,5 đến 1 độ. Đặc biệt, ngày đó “chỗ kín” của chị em cũng tiết dịch nhiều hơn. Cũng có người cảm thấy ngày đó khao khát được “yêu” chồng hơn.

Nếu hai bạn lấy nhau hơn một năm mà chưa lần nào có thai, hãy tới các phòng khám sản, phụ khoa để được các bác sĩ chỉ dẫn cụ thể hơn. Có đôi vợ chồng phải nhờ bác sĩ soi xem ngày nào rụng trứng để “đi lại” kịp thời, tạo cơ hội thụ thai lớn hơn. Biện pháp này được gọi nôm na là “canh trứng”. Còn nếu hai bạn mới cưới vài tháng thì đừng sốt ruột, cứ ăn uống, làm việc, “yêu nhau” đều đặn, sẽ có ngày hai bạn có tin vui!

Theo tin247 - BS. Liên Hồng

Lam the nao de biet ngay rung trung by sưu tầm

No comments: