Bụng to thì “lò xo” nó bé mà bụng bé thì “lò xo” nó sẽ ra sao?

0 nhận xét

Người ta hay nói là Bụng to thì “lò xo” nó bé để ám chỉ rằng khi mà cơ thể tăng trọng lượng thì hình như “thằng bé” của các ông ngắn lại thì phải? Kích thước của “thằng bé” thì đương nhiên không phải yếu tố chính để quyết định hạnh phúc gia đình, cơ mà “thằng bé” lớn hơn một chút mà làm vợ hạnh phúc hơn thì vợ chồng nào chả muốn?



Trong buổi phỏng vấn của mình tại The Oprah Winfrey Show, tiến sỹ Mehmet Oz đã tung ra một quả bom khi khẳng định rằng nếu bạn cứ giảm được 30-35 pounds trọng lượng thừa trên cơ thể (~ 14 tới 16kg) thì “thằng bé” của bạn sẽ dài ra thêm được 1 inch (~2.54 cm). Tuy nhiên, tiến sỹ Mehmet Oz cũng khẳng định rằng việc giảm cân không thực sự làm cho “thằng bé” của bạn dài hơn so với chiều dài thực sự của nó mà chỉ giúp lấy lại những gì đã mất khi tăng cân. Quả thật đúng là bụng to thì “lò xo” nó bé.



Để giải thích cho điều này, xin hãy nhìn hình ở trên. Khi bạn giảm cân thì có nghĩa rằng lượng mỡ trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi. Khi lượng mỡ giảm đi, cơ thể của bạn nhìn sẽ khác và các thành phần trên cơ thể sẽ có hình khối rõ ràng hơn. Không chỉ “thằng bé” của bạn có vẻ dài ra mà cả tay/chân của bạn cũng vậy. Khi béo lên, túi mỡ xung quanh “thằng bé” phát triển và phình to ra trong khi “thằng bé” không to ra tí nào. So sánh về mặt tương đối thì khi một thứ to ra, thứ còn lại nếu không to ra cùng thì sẽ bị coi là bé đi.


Một trong những điều nguy hiểm khác khi bị tăng cân là bắt đầu từ lúc bạn vượt quá 30% trọng lượng trung bình của cơ thể, có nghĩa là bạn béo hơn 30% so với người thường thì cũng là lúc hormone trong cơ thể thay đổi. Lượng Estrogen trong cơ thể sẽ tăng và lượng Testosterone giảm. Testosterone giảm đồng nghĩa với việc mức độ “nam tính” và các ham muốn liên quan tới tình dục giảm.


Do vậy, bạn không nên thả lỏng và nuông chiều cơ thể để trọng lượng cơ thể mình phình ra không kiểm soát được. Bỏ qua lời tự bào chữa trông mình mũm mĩm hơn thì thực tế bạn sẽ ục ịch hơn, “lò xo” của bạn sẽ bé hơn, nội tiết tố nam giảm và bạn sẽ kém hấp dẫn hơn. Toàn những điều mà bạn và vợ của bạn không bao giờ muốn, có phải không?

No comments: