Cách làm video

0 nhận xét
Cách làm video

Có nhiều cách làm video, bạn có thể làm video từ hình ảnh, hoặc dùng máy có chức năng ghi hình video như điện thoại di động, máy quay video ...

Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn làm video từ hình ảnh và cách upload video lên mạng để chia sẽ cho bạn bè, người thân. Đối với video được quay từ điện thoại di động và máy chuyên dụng có lẽ quá dễ và tôi không cần phải hướng dẫn.

Cách làm video từ hình ảnh.
Có nhiều phần mềm để làm video từ hình ảnh nhưng có một phần mềm có sẵn trong windown sẽ giúp bạn làm video khá dễ dàng.

Bạn có nhiều ảnh và bạn muốn tạo chúng thành một video clip để xem trên trên tivi nhà bạn hay trên các thiết bị có hỗ trợ video.

Có nhiều cách để làm được điều này như dùng phần mềm "Proshow gold" nhưng phần mềm này lại có bản quyền, và khá nặng nên không tiện lắm cho những người nghiệp dư về tin học.



Để đơn giản hơn bạn nên dùng công cụ "Windows Movie Maker", đây là công cụ có sẵn trong hệ điều hành win. Nhờ công cụ này mà việc tạo video của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn.

Các bước làm video clip từ ảnh

Bước 1: Vào "Start" >>> "All programs" >>> "Windows movie maker"

Bước 2: Để chọn ảnh làm video bạn click chọn "Import pictures"

ảnh 01




Bước 3: Quét (click vào 1 tấm ảnh rồi bấm phím "Ctrl + A" để chọn tất cả ảnh) sau đó kéo thả chúng xuống ngay vị trí video như hình bên dưới.
ảnh 02



Bước 4: Nếu bạn muốn chèn thêm nhạc nền mp3 thì click chọn "Import audio or music" (nó ở gần vị trí Import picture). Sau click chọn bản nhạc nền rồi kéo thả vào vị trí "Audo/Music" giống như phần làm của hình ảnh.
ảnh 03


Bước 5: Để điều chỉnh thời gian của mỗi hình (khoảng thời gian giữa 2 hình khi được play video) bạn click vào tấm ảnh, khi đó sẽ xuất hiện dấu mũi tên hai chiều, bạn có thể kéo nhỏ hoặc lớn tùy theo thời gian cho mỗi tấm ảnh mà bạn muốn.



File nhạc nên bạn cũng làm tương tự như vậy, để khi đoạn video vừa play xong thì nhạc nên cũng xong. Nếu quá nhiều ảnh và thời gian play video dài hơn một bản nhạc nền thì bạn có thể chèn thêm nhiều bản.

Cách làm video theo huongdanblog.com

No comments: