Cách làm sóng mũi cao mà không phẩu thuật

0 nhận xét
Cách làm sóng mũi cao không phẩu thuật | cach lam song mui cao

Theo PGS. TS Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Xanh - Pôn, Hà Nội), hình dáng mũi của mỗi người (cao hay thấp) là do di truyền nên không thể thay đổi bằng các phương pháp tác động từ bên ngoài như kẹp hay vuốt mũi. Nhiều bậc cha mẹ, ông bà vẫn tin theo kinh nghiệm xưa khi em bé có cái mũi thấp, tẹt thì dùng cách vuốt mũi, nẹp mũi để làm cho mũi cao hơn, bác sĩ Sơn khẳng định là không hề có tác dụng.



Cấu tạo của mũi có dạng hình tháp với đỉnh (phần gốc mũi) nằm giữa hai mắt, đáy quay xuống dưới là nơi mở ra của hai lỗ mũi. Hai lỗ mũi được ngăn cách với nhau bằng trụ mũi bên ngoài và vách ngăn bên trong. Khung sụn - xương mũi là giá đỡ cho tổ chức phần mềm ở trên, trong đó phần xương chính mũi nằm ở 1/3 trên của tháp mũi, 2/3 dưới là khung sụn bao gồm sụn tam giác, sụn cánh mũi, sụn vách ngăn mũi.

Đối với trẻ nhỏ, các tổ chức xương sụn còn non, mềm, lớp niêm mạc ở khoang mũi mỏng và yếu, đồng thời có nhiều mạch máu tập trung ở đây nên nếu thường xuyên tác động đến mũi trẻ sẽ gây tổn thương cho niêm mạc và các vi mạch máu trong mũi ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của mũi, khiến vi khuẩn, bụi bẩn dễ xâm nhập gây viêm nhiễm đường hô hấp.

Nếu can thiệp quá thô bạo như việc dùng kẹp mũi có thể gây tổn thương vùng khung sụn dưới mũi, tổn thương vách mũi và các thành phần bên trong, gây biến dạng trụ mũi. Như vậy sẽ không thể khiến mũi đẹp hơn mà còn làm cho hình dáng mũi phát triển không bình thường.

Bác sĩ Sơn cho biết, phải đến sau 25 tuổi, xương sống mũi mới phát triển hoàn thiện và mũi mới có được hình dáng cố định. Vì thế các bậc cha mẹ không nên quá sốt ruột khi thấy mũi con mình không cao, đẹp như mong muốn mà tìm mọi cách để tác động sẽ gây hậu quả không đáng có. by st

Để sóng mũi cao mà không phải phẩu thuật vậy còn cách duy nhất là trang điểm thôi

Video dạy trang điểm cho sóng mũi trông cao thêm

No comments: