Cách làm bánh Pudding

0 nhận xét
Cách làm bánh Pudding

Bánh pudding cacao

Nguyên liệu:

- 2 thìa cà-phê bột rau câu / 1/2 lít sữa tươi / 300ml kem sữa béo / 200gr đường / 1 thìa cà-phê bột quế / 2 thìa súp cacao nước

Cách làm:

- Cho sữa tươi vào bát thủy tinh, cho tiếp bột rau câu và bột quế vào quậy tan thật tan.
- Sau đó đun sôi hỗn hợp rau câu vào khuôn, để thật nguội, cho vào tủ lạnh giữ khoảng 1 giờ.



--------------------------------------------------------------------------------

BÁNH PUDDING KEM DÂU
thời gian làm:30 phút

CHẨN BỊ:
500ml sữa tươi,100ml kem tươi,10g gelantin*,70g đường xay,1 ống va-ni,khuông tròn nhỏ,6 quả dâu tươi,100g mứt dâu
(*)gelantin là một chất làm đông giống thạch(rau câu)
CÁCH LÀM:

BƯỚC 1:Cho sữa tươi,kem tươi,đường xay,gelatin,va-ni vào tô lớn,khuấy đều đến khi tan hết.

BƯỚC 2:Cho hỗn hợp sữa vào nồi,đun trên bếp ở lửa thật nhỏ,khuấy đều và nhẹ tay trong khi đun.Đun đến khi hỗn hợp mịn là được,tuyệt đối không để sôi bùng.

BƯỚC 3:Cho hỗn hợp vào khuôn nhỏ,để nguội đến khi bánh đặc lại rồi để vào ngăn mát tủ lạnh tủ lạnh.Trước khi dùng,lấy bánh ra đĩa,thêm mứt dâu và trang trí với quả dâu tươi cho đẹp mắt.



Bánh Pudding Chanh Mật ong


Nguyên liệu:
- 1 hộp sữa đặc có đường
- 8 quả trứng gà
- 50g đường xay
- 1 ống va-ni
- 10-12 quả cherry đỏ
- 4-5 giọt tinh dầu chanh
- 50ml mật ong
- chanh tươi

Cách làm:
1. Cho sữa đặc ra tô, dung lon sữa đong 1 lon nước nóng cho vào tô rồi khuấy đều cho đến khi sữa tan hết. Đong tiếp 2 lon nước nguội vào tô, cho đường xay, va-ni vào.
2. Đập trứng vào rây, rây từ từ vào hỗn hợp sữa, cho tinh dầu chanh vào, khuấy đều.
3. Cho hỗn hợp trên vào khuôn nhỏ, đặt vào xửng hấp cách thủy khoảng 20-30phút là được. Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.
4. Khi ăn, cho bánh ra đĩa, rưới 1 thìa cà phê mật ong lên mặt bánh, trang trí bằng 1 lát chanh tươi thái mỏng và quả cherry đỏ


Bánh Pudding Giáng Sinh!

Chiếc bánh này là thứ không thể thiếu trong bữa tiệc ngày Noel, dành cho từ 8 đến 10 người ăn. Chúc bạn có một ngày Giáng sinh thật vui vẻ với bạn bè cùng chiếc bánh pudding này.

Nguyên liệu:

- 225 g nho khô loại không hạt
- 225 g nho loại nhỏ
- 225 nho xuntan
- 25 g lê khô, xắt nhỏ
- 25 g dứa khô xắt vỏ
- Một vỏ chanh nghiền mịn
- 225 g ruột bánh mì trắng
- 75 g bột mì thường
- 5 g gia vị tổng hợp nghiền mịn
- 25 g muối
- 225 g mỡ thận
- 225 g đường nâu
- Một ít vỏ cây angostura
- Đánh 4 quả trứng
- 55 ml rượu rum đen
- 55 ml calvados
- 75 ml sữa
- Một đồng penny tiệt trùng

Thực hiện:

Bước 1: Bôi mỡ sơ qua dưới đáy bánh pudding và lót với giấy nướng bánh không dính.

Bước 2: Trộn nho khô không hạt, nho nhỏ và nho xuntan trong cái tô cùng với lê khô, dứa, vỏ chanh nghiền nát, ruột bánh mì, bột, gia vị hỗn hợp, muối, mỡ sa và đường. Trộn đều hỗn hợp này.

Bước 3: Lấy một cái tô khác, khuấy nhanh với trứng, một ít angostura, rượu rum, calvados và sữa. Thêm nước trái cây hỗn hợp và khuấy mạnh. Vào giai đoạn này thêm vào đồng xu penny tiệt trùng và các thành viên gia đình hãy thay phiên khuấy bánh pudding và nói lên lời nguyện ước của mình.

Bước 4: dùng thìa múc chỗ trũng của bánh và ấn xuống. Bao bề mặt bánh với một chiếc đĩa giấy không thấm mỡ. Bao toàn bộ chỗ trũng bánh thêm giấy và giấy thiếc, tạo một nếp gấp ở giữa để cho bánh phồng ra trong khi nướng.

Bước 5: Đặt chỗ trũng bánh vào trong một cái chảo lớn và đổ đủ nước sôi vào khoảng 1/2.

Bước 6: Bây giờ lấy ra, đậy chảo và đun sôi đều lửa trong 5 tiếng để chảo không bị khô nước. Chỉ đổ nước sôi ở bên trên mà thôi.

Bước 7: Khi nấu xong, lấy bánh ra khỏi chảo và để cho nguội hoàn toàn. Bọc lại một lần nữa với lớp giấy và giấy thiếc không thấm mỡ. Cất giữ nơi mát và tối trong thời gian bốn tuần hoặc thậm chí lâu hơn.

Bước 8: Hâm nóng bánh lại vào ngày Giáng sinh, khoảng hai tiếng trước khi dùng.

Bước 9: Khi dọn, đưa bánh lên một chiếc đĩa nóng. Đun ấm một ít rượu rum trong một chiếc chảo và đốt lên bằng một que diêm. Đổ nó lên bánh pudding và trang trí bằng cành ô rô.


Pudding mơ

Nguyên liệu:

2 quả trứng gà, 75g bơ lạt, 100ml sữa tươi, 18 miếng bơ hộp, 6 hạt hạnh nhân, 5g nho khô, 100g đường cát trắng, 100g bột mì pha sẵn, 3 - 4 giọt tinh dầu mùi hạnh nhân.

Thực hiện:

Bơ đun chảy, hạnh nhân rang thơm, thái 12 miếng mơ làm tư. Đánh 70g bơ với đường, cho trứng gà vào đánh nổi nhẹ, thêm tinh dầu hạnh nhân. Cho tiếp bột mì, sữa tươi, mơ vào, trộn nhẹ tay. Thoa 5g bơ còn lại vào khuôn nhôm tròn (đường kính cỡ 15cm), xếp 6 miếng bơ còn lại vào, đặt hạnh nhân giữa miếng bơ.

--------------------------------------------------------------------------------


Pudding cherry

Nguyên liệu:

4 quả trứng gà, 250ml kem sữa tươi, 180ml sữa tươi, 12 quả cherry, 200g đường cát trắng, 1 thìa súp bột gelatin, 1 ống va ni.

Thực hiện:

Đập trứng gà vào tô, dùng máy đánh trứng đánh tan. Nấu tan galetin với 1/2 bát nước, nấu tan 100g đường với sữa tươi. Tắt bếp, cho kem sữa tươi vào sữa tươi, khuấy đều. Trộn sữa, trứng, galetin và vani. Cho vào khuôn nhôm, hấp chín trên lửa nhỏ.

Nấu 100g đường với 60ml nước, cho cherry vào, nấu trên lửa nhỏ 6 - 7 phút. Vớt cherry ra, đun tiếp cho nước đường còn một nửa, cho cherry vào lại. Lấy bánh ra khỏi khuôn rưới sốt cherry lên, dùng ấm.

--------------------------------------------------------------------------------


Pudding cuộn mứt

Nguyên liệu:

1 quả trứng gà, 150ml sữa tươi, 100g bơ lạt, 100g mứt phúc bồn tử, 225g bột mì pha sẵn (self-raising flour), 50g đường cát trắng, 1 thìa súp đường xay (10g).

Thực hiện:

Đun bơ tan chảy với lửa nhỏ, cho bột ra khay, khoét 1 lỗ tròn ở giữa. Cho đường, bơ, trứng gà, sữa tươi vào lỗ tròn đó, dùng tay nhồi bột thành 1 khối mềm mịn, ủ bột bằng khăn ẩm 10 phút. Cán bột thành hình chữ nhật 20 x 25cm, dày 0,5cm. Phết mứt phúc bồn tử đã làm nóng lên mặt bột. Cuộn tròn miếng bột lại, cắt khoanh dày cỡ 2cm, dùng tay ấn cho miếng bột hơi dẹp ra, rắc đường xay lên, cho vào lò nướng khoảng 15 phút ở 170 - 180 độ C. Dùng với trà nóng rất ngon.

Cách làm bánh Pudding by st

No comments: