Làm thế nào để hết bọng mắt

1 nhận xét
Làm thế nào để hết bọng mắt

Quầng thâm quanh mắt thường xuất hiện khi bạn suy nghĩ, lo âu quá mức gây mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc trong một thời gian dài, hoặc trong các bệnh lý gây mất nước kéo dài. Trong một số trường hợp, vết thâm này có thể tự mất khi bạn sinh hoạt điều độ và có chế độ nghỉ ngơi hay điều trị bệnh đúng.
Tuy nhiên, với đa số người quầng mắt thâm sẽ không hồi phục cho dù đã điều chỉnh chế độ sinh hoạt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này do các tế bào vùng da quanh mắt sau một thời gian hoạt động quá mức đã trở nên “ốm yếu”, mất nước nội bào làm tăng sắc tố, gây thâm quầng mắt.



Do đó để khắc phục tình trạng này, bạn có thể lựa chọn một trong hai giải pháp:

- Phẫu thuật cắt mỡ và da thừa mí mắt, khi đó đồng thời sẽ cắt luôn phần da mắt bị thâm. Phương pháp này chỉ thực hiện được khi bạn có kết hợp với chùng da mí mắt.

- Sử dụng công nghệ ghép tế bào trong điều trị thâm quầng mi mắt. Với phương pháp này, quầng thâm mắt sẽ cải thiện sau hai lần ghép tế bào trị liệu cách nhau 3 tuần, không có dấu vết của sự can thiệp.
Bọng mắt mi dưới thường do nguyên nhân tích lũy nhiều mỡ dưới da hoặc phì đại cơ vòng mi.

Bọng mắt do nhiều mỡ mí dưới có thể khắc phục bằng phẫu thuật lấy bỏ mỡ, cắt da mi nếu bạn có da chùng hoặc lấy mỡ bằng Laser trong trường hợp mắt bạn không có da thừa mi dưới.
Phẫu thuật cắt da được thực hiện trong khoảng 45 phút, cắt chỉ sau 7 ngày, đường sẹo được giấu kín sát mi mắt nên không nhận thấy, kết quả phẫu thuật đẹp tự nhiên sau khoảng 1 tháng.
Kỹ thuật lấy mỡ bằng Laser qua kết mạc không cắt da, không để lại sẹo, sau khi thực hiện mắt sưng nề vừa trong khoảng 3-4 ngày, phục hồi nhanh.

Bọng mắt do phì đại cơ vòng mi thường điều trị bằng phẫu thuật cắt bớt, thu gọn cơ vòng mi, hoặc tiêm botox, để giảm kích thước khối cơ mi dưới. Kỹ thuật này cần cân nhắc thận trọng và chỉ thực hiện với bác sĩ có kỹ thuật tiêm tốt vì nếu không có thể gây trễ mi dưới.


Làm thế nào để hết bọng mắt by st

1 comment:

  1. Cách xóa tan bọng mắt hiệu quả:

    Chườm mật ong
    Chuẩn bị một nửa cốc nước và đưa một muỗng canh mật ong vào trong nó. Lúc này, ngâm một quả bóng bông trong hỗn hợp này.
    Bây giờ, lấy quả bóng bông ra và đặt quả bóng bông ướt trên khu vực mắt bị sưng húp. Chườm chúng trong 10-15 phút để cho kết quả tối ưu.
    Chườm dưa chuột
    Một trong những cách hiệu quả nhất để hô biến quầng là sử dụng vài lát dưa chuột thái mỏng.
    Cắt dưa chuột thành những lát mỏng và đặt chúng trong tủ lạnh. Sau khi làm lạnh, áp dụng để chúng trên đôi mắt của bạn trong vài phút.
    Với việc sử dụng biện pháp này thường xuyên, bạn sẽ thấy các quầng mắt dưới biến mất trong một khoảng thời gian.

    ReplyDelete