Cách làm chuối chiên

0 nhận xét
Cách làm chuối chiên

Xưa nay, món chuối chiên vẫn thường được bày bán khá nhiều trên các vỉa hè. Teen nhà ta cũng rất thích món này, nhưng lại không biết cách làm nên không thể thưởng thức ngay tại nàh được. Thật ra thì cách làm chuối chiên cũng không quá khó đâu. Công thức dưới đây do chính Yuorie bày ra, rất dễ thực hiện mà ăn cũng rất ngon nữa. Tiếc là không có máy ảnh nên Yuorie không thể chụp lại các giai đoạn thực hiện được. Chỉ có thể google ảnh của món chuối chiên cho các bạn ngắm mà thôi.



Nguyên liệu:

- 1 chén bột mì
- 5-8 thìa canh đường
- 1/4 thìa cà phê muối
- 1/2 thìa cà phê vanilla (nếu muốn)
- 1 quả trứng gà loại lớn
- 1/2 đến 3/4 chén nước
- 1 nải chuối sứ (có thể thay bằng chuối thường)
- Dầu ăn dùng để chiên

Bí quyết:

- Trước khi thực hiện, bạn nên cắt một lát chuối nhỏ để ăn thử. Dựa vào vị ngọt của chuối, ta có thể điều chỉnh lượng đường trong bột sao cho thích hợp.

- Nên bắt chảo dầu trước khi bạn thực hiện, để khi vừa xong thì bạn có ngay chảo dầu đủ nóng để mà chiên. Dầu phải nhiều ít nhất là ngập chuối để chiên được dòn và ngon

Cách làm:

- Chuối sứ bóc vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc hoặc ép dẹp cả trái. Nếu là chuối thường thì cắt đôi theo chiều ngang rồi cắt làm đôi theo chiều dọc hoặc ép dẹp. Các bạn có thể cắt chuối như thế nào tùy ý mình muốn.

- Trộn bột, đường và muối vào một cái tô lớn. Chuối sứ thường ngọt hơn enn6 chỉ cần 5 thìa cà phê đường. Nếu là chuối thường không có vị ngọt đậm thì nên cho 7-8 thìa canh đường cho vừa khẩu vị của bạn.

- Sau đó đập trứng gà vào đánh đều lên. Lúc này hỗn hợp sẽ rất đặc. Thêm vào 1/2 chén nước rồi tiếp tục tục đánh. Nếu bột vẫn còn đặc thì thêm vào 1/4 chén nước nữa rồi đánh tới khi vào bột hơi sền sệt là được.

- Khi đã trộn bột xong, các bạn có thể thêm vào vanilla nếu muốn có mùi thơm và để tránh mùi hơi tanh của trứng gà. Nhưng nếu muốn có mùi tự nhiên của bột thì không thêm vanilla vào cũng không sao.

- Bỏ chuối đã cắt vào trong hỗn hợp bột cho bột ngấm đều vào chuối. Nếu muốn ít bột thì chỉ bỏ chuối vào trong hỗn hợp bột một chút rồi lấy ra ngay. Nếu muốn nhiều bột có thể rưới thêm vào lúc chiên.

- Bỏ chuối đã ngấm bột vào chảo dầu đã nóng. Nên lấy muỗng lớn và nhẹ nhàng thả chuối vào chảo vì nếu dùng đũa gắp sẽ rất dễ làm nát chuối, không đạp mắt. Không nên để lửa quá lớn để tránh bị cháy dầu.

- Chiên được khoảng 1-2 phút thì lật lại để bột chín đều cả hai mặt. Khi chuối chiên chuyển sang màu vàng hơi nâu đẹp thì vớt ra. Để trên khăn giấy cho ráo dầu là có thể dùng được.

Chúc các bạn thành công!

Cách làm chuối chiên by truongton

No comments: