Cách làm món cá hấp bia

0 nhận xét
Cách làm món cá hấp bia

Cá hấp chín, cuộn bánh tráng cùng chút thịt lợn, rau sống rất thơm ngon và hấp dẫn.
Đây là món ăn vừa ngon, vừa dễ thực hiện, nguyên liệu cũng không mắc tiền, nhưng được cái là khi ăn, cả gia đình tụ họp lại cuốn cuốn, chấm chấm nhìn rất hấp dẫn và tình cảm.



Nguyên liệu làm cá hấp bia:

- Cá: khoảng 1000g (cho 4 người ăn, có thể dùng cá thu, cá quả, cá chép … tùy thích).
- Thịt nạc thăn: 200g
- Hành củ tươi: 300g
- Bia: 2 lon (600ml)
- Gừng tươi, hạt tiêu, muối, đường, nước mắm, xả, chanh, tỏi, ớt, bánh đa nem (bánh tráng)
- Rau sống: xà lách, húng bạc hà, giá, kinh giới, thì là

Cách làm cá hấp bia

Bước 1:

- Cá đánh vẩy làm sạch, cắt khúc hoặc cá để cả con khía chéo vào thịt rồi tẩm ướp gia vị + thì là, xả băm nhỏ + chút đường. Bôi hỗn hợp ướp khắp mình cá, cả bên trong bụng cá và để 20 phút cho ngấm. Trong thời gian đợi cá ngấm gia vị, các bạn băm thịt lạc nhỏ vừa ăn và ướp muối.
- Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch, thái chỉ. Rau sống, thì là nhặt rửa sạch. Hành củ nhặt bỏ rễ và cắt dọc thân, bỏ bớt lá, rửa sạch, chần chín.

Bước 2:


- Chuẩn bị nồi hấp. Đổ 1 lon bia vào nồi hấp (có thể dùng bia hơi cũng được). Xếp cá vào đĩa sâu, xúc thịt để lên trên rồi đặt vào vỉ hấp cách thủy, đậy kín vung, hấp khoảng 15 phút khi cá và thịt chuyển sang mầu trắng, dậy mùi thơm, rắc gừng và thì là (đã thái nhỏ) lên cá, hấp thêm 2 phút nữa.
- Khi ăn, trải rộng miếng bánh đa nem, gắp một chút rau, một củ hành, một ít cá, thịt để vào giữa cuộn tròn lại giống như cuộn nem ăn nóng chấm với nước mắm pha giấm, tỏi, ớt. Ngoài ra, cá hấp bia còn có thể ăn kèm bún chấm nước mắm chua cay cũng rất ngon và hấp dẫn.

Cách làm món cá hấp bia

No comments: