Làm thế nào để sinh đôi

0 nhận xét
Làm thế nào để sinh đôi

Có rất nhiều người tự hỏi làm thế nào để có thể sinh đôi, sinh ba được. Dù rằng việc này có thể là một món quà và cả rắc rối. Tất nhiên, có một số nhân tố chung có thể làm tăng khả năng bạn sinh một lúc 2 - 3 em bé.

Di truyền

Gia đình bạn đã từng có người sinh đôi ( ông, bà, cô chú,….) bạn có thể hy vọng mình cũng sẽ như thế nhưng chỉ những cặp anh em sinh đôi mới bị tác động và cũng chỉ có một số trường hợp thành công mà thôi.

Nếu mẹ của bạn hoặc bà ngoại có một người anh/chị sinh đôi, bạn cũng sẽ được kế thừa gen đó.


Tăng cân

Một nghiên cứu gần đây mới được công bố bởi một trường đại học ở Mỹ cho biết khả năng sinh đôi tỷ lệ thuận với cân nặng nhưng nó cũng chỉ rơi vào những người có gen di truyền như trên mà thôi.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy phụ nữ có chiều cao trên trung bình cũng có nhiều khả năng sinh đôi.

Tuổi tác

Người chị thường có tỷ lệ sinh đôi cao hơn người em trong cặp sinh đôi. Người ta cho rằng cơ thể gia tăng tốc độ sinh trứng khi đồng hồ sinh học chạy nhanh hơn. 17% số bà mẹ trên 45 tuổi mang thai đôi. Tất nhiên mức độ nguy hiểm cũng tăng. Những phụ nhữ tuổi này thường có tỷ lệ sẩy thai cao và có nguy cơ biến chứng thai sản cũng như khiếm khuyết thai nhi cao hơn .

Từng sinh đôi

Một khi đã từng sinh đôi thì có thể lần thứ hai lại là một cặp nữa.

Một số khảo sát cho thấy phụ nữ từng sinh đôi có tỷ lệ sẽ sinh đôi lần nữa cao gấp 4 lần những phụ nữ chưa bao giờ mang thai, hay những người chỉ đẻ một con.

Chế độ ăn

Không ai hoàn toàn chắc chắn nhưng bộ lạc Yoruba ở Tây Phi có tỷ lệ sinh đôi cao nhất thế giới. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ bộ lạc này ăn nhiều tinh bột sắn, các loại khoai lang. Vỏ của những loại củ này được cho là chứa một hợp chất có khả năng kích thích nhiều trứng chín cùng lúc.

Thêm vào đó, một nghiên cứu năm 2006 cho thấy phụ nữ uống sữa thường xuyên thường dễ sinh đôi hơn gấp 5 lần.

Thụ tinh trong ống nghiệm

Kỹ thuật hỗ trợ sinh sản làm tăng tỷ lệ sinh đôi do cácloại thuốc kích thích buồng trứng hoặc thụ tinh kép để đề phòng khả năng thất bại.

Sinh nhiều con

Có càng nhiều con, bạn càng có cơ hội sinh đôi trong nhưng lần mang thai sau. Chẳng ai biết nó sẽ xảy ra vào lần mang thai nào nên nếu muốn, chỉ có cách bạn phải cố gắng cho đến khi nó xảy ra

Có thai trong thời kỳ cho con bú

Hầu hết mọi người đều nghĩ bạn không thể mang thai khi vẫn đang cho con bú do sự ức chế buồng trứng của quá trình tiết sữa. Tuy nhiên, rất nhiều bà mẹ sinh đôi đã bác bỏ lý thuyết này bởi chính họ là một minh chứng.

Mang thai khi dùng thuốc tránh thai

Độ an toàn của thuốc tránh thai là 99,9% và như thế 0.1 % còn lại thường dẫn đến một kết quả kép – Sinh đôi.

Điều này xảy ra khi thuốc không được sử dụng đúng hoặc các hormon trong thuốc không đủ để ngăn cản trứng chín.

May mắn

Rất nhiều cha mẹ có con sinh đôi mà chẳng có bất kỳ một trong những điều kiện trên. Sinh đôi vẫn là một sự bí ẩn và đôi khi thần may mắn mỉm cười với bạn và ban cho bạn hai thiên thần giống y hệt nhau.

Tùng Nhi

Theo About
Theo_DanTri

******

Dùng vitamin B11, làm tăng khả năng sinh đôi?

Nghiên cứu gần đây của y học Thụy Điển cho thấy, những phụ nữ dùng Vitamin B11, cơ hội sinh đôi cao gấp đôi so với những phụ nữ không dùng. Căn cứ tài liệu báo cáo của các nhân viên nghiên cứu phụ nữ mang thai trong khu vực từ năm 1994 phát hiện thấy trong số 2.569 phụ nữ mang thai sử dụng Vitamin B11 thì cứ 100 người thì có đến 2,8 người sinh đôi. Đối với những phụ nữ mang thai không sử dụng vitamin B11thì tỷ lệ này chỉ còn 1,5%. Nhân viên nghiên cứu cũng chưa chứng minh được nguyên nhân do dùng vitamin B11 dẫn đến sinh đôi. Theo đánh giá của chuyên gia, vitamin B11 bổ sung có thể kích thích số lần rụng trứng, làm cho số trứng vào trong tử cung nhiều hơn, vì vậy tạo ra sinh đôi. Kết luận này có chính xác hay không vẫn cần tiến hành nghiên cứu thêm.
Mức độ nguy hiểm: Chưa xác định




Sử dụng thuốc thúc đẩy rụng trứng để sinh đôi liệu có phải là linh đan dược không?

Cách đây một thời gian, Tân hoa xã đã phát có một bài báo về việc “ Uống thuốc để thúc đẩy sự rụng trứng nâng cao khả năng sinh đôi”, bài báo cũng chỉ ra hiện nay, “người tạo” sinh con đôi ngày càng nhiều, nhưng các bác sĩ lại tỏ ra nghi ngờ về vấn đề này. Thực chất, thuốc kích thích sự rụng trứng là loại thuốc thường dùng trong lâm sàng để điều trị khó sinh con, nếu như vì sinh con đôi mà sử dụng thì không những gây hại cho sức khỏe của người mẹ mà sức khỏe của trẻ sinh đôi cũng không được đảm bảo.

Chuyên gia cũng chỉ ra nếu như sử dụng thuốc kích thích rụng trứng, khả năng sinh đôi là rất cao, nhưng những người phụ nữ khỏe mạnh thường thì một tháng rụng trứng một lần, nếu như sử dụng thuốc kích thích rụng trứng thì gây nên buồng trứng rụng trứng nhiều hơn, nhưng hậu quả sau đấy là buồng trứng quá độ gây nên các triệu chứng như: chóng mặt, buồn nôn, tổn thương tới các chức năng của gan, thận…. Nếu không có những biện pháp kịp thời có thể gây nên nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Mức độ nguy hiểm: Rất lớn

Tăng hoóc môn, đồng thời tăng thêm em bé?

Ở Tứ Xuyên Trung Quốc từng có một thời lưu truyền “Bí pháp sinh đôi”, nhưng theo kết quả nghiên cứu của nhân viên khoa học cho thấy, cái gọi là bí pháp đó đa phần là thuốc thúc đẩy kích tố tình dục. Sau khi sử dụng thuốc có khả năng kích thích rụng trứng, loại thuốc này cũng được dùng để chữa trứng khó sinh, những phụ nữ có sức khỏe tốt không thích hợp dùng. Nếu dùng rất dễ gây nên các phản ứng như đau bụng, bầu vú sưng đau, buồn nôn, chóng mặt, mệt mỏi, mẩn ngứa, thị lực kém và một loạt các phản ứng không tốt, nghiêm trọng có thể gây ung thư.

Mức độ nguy hiểm:Rất lớn

Thụ tinh trong ống nghiệm

“Thụ tinh trong ống nghiệm” là phương pháp kỹ thuật kích thích rụng trứng, thúc đẩy sự phát dục của buồng trứng, lấy trứng để tiến hành thụ tinh nhân tạo, sau đó đem những mầm thai nhi đó cấy vào trong tử cung. Do quá trình này được thực hiện tại bệnh viện vì vậy để bảo đảm chất lượng trứng thụ tinh, thông thường chọn một vài trứng để thụ tinh, khi đã phát triển đến một mức độ nào đó, sẽ chọn 2-4 trứng tốt nhất để đưa vào trong tử cung của người mẹ, để làm sao giữ được một thai nhi tốt nhất phát triển trong bụng mẹ đến khi bé chào đời. Nhưng một số phụ nữ cơ thể cho phép cả hai bào thai cùng lúc phát dục, và dựa trên nhu cầu của chính bản thân, bác sĩ cũng có thể giữ lại hai bào thai, vì vậy mới có thể sinh đôi. Tuy nhiên, cũng có quy định rõ đối với việc cấy bao nhiêu trứng đã thụ tinh: trên 35 tuổi có thể cấy 3 trứng, dưới 35 tuổi nhiều nhất có thể cấy 2 trứng.

Mức độ nguy hiểm: Trung bình

Tháng 12, tháng 1 thụ thai dễ sinh đôi

Chuyên gia của Hà Lan đã phát hiện, tháng 12 và tháng 1 là tháng mà khả năng sinh đẻ cao nhất của người phụ nữ, đồng thời trong thời gian này mang thai khả năng sinh đôi và sinh ba là rất cao.

Mức độ nguy hiểm: Trung bình

Theo Eva.vn

No comments: