Làm thế nào để âm đạo tiết nhiều chất nhờn

0 nhận xét
Làm thế nào để âm đạo tiết nhiều chất nhờn

Phần lớn trường hợp, khô âm đạo được chỉ định điều trị bằng dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn giúp 'máy móc' chạy tốt, không bị đau do ma sát.



1. Dầu bôi trơn

Khi dùng dầu trơn, có thể xoa một lượng dầu vừa phải vào đầu dương vật hoặc phía ngoài thành âm đạo. Nên chọn loại dầu gốc nước (water-based), không chứa chất thô, cặn. Dầu có tác dụng trong vài giờ liên tục.

Những cách xử trí khác với khô âm đạo, từ Livestrong:

2. Kem bôi âm đạo

Kem bôi âm đạo có thể giải quyết tình trạng “hạn hán” tạm thời tại vùng kín. Bạn nên bôi kem theo chỉ dẫn riêng đính kèm bao bì sản phẩm. Kem bôi giúp âm đạo “ướt” hơn trong vài ngày sau đó.

3. Tìm hiểu nguyên nhân

Biết được nguyên nhân gây “khô”, bạn mới tìm được cách ứng phó phù hợp. Có rất nhiều yếu tố khiến sự “bơm nước” ngưng hoạt động. Tuy nhiên, bạn cần tránh dùng xà phòng, sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh để lau rửa vùng kín. Những sản phầm này có thể liên quan đến khô âm đạo. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh thụt rửa âm đạo vì hành động này dễ gây kích ứng, khiến chỗ đó bị khô, rát.

4. Liệu pháp hormone

Nếu bạn sắp chạm tới giai đoạn mãn kinh, xáo trộn hormone được coi là thủ phạm hàng đầu. Khi hàm lượng estrogen bị hạ xuống ở phụ nữ tiền mãn kinh, nó sẽ đi kèm khô âm đạo. Bác sĩ có thể chỉ định thêm estrogen dưới nhiều hình thức khác nhau để điều trị bệnh.

- Với kem bôi estrogen, bạn có thể bôi kem vào âm đạo.

- Nhiều phụ nữ dùng viên uống chứa estrogen để thay thế cho lượng hormone đã bị thất thoát.

- Thứ ba, bác sĩ sẽ dùng vòng thuốc đặt vào âm đạo. Trong khoảng 3 tháng, vòng thuốc sẽ giải phóng ra estrogen, đi sâu vào âm đạo.

5. Biện pháp tự nhiên

Một số trường hợp, sự kích thích đúng được coi là liều thuốc chữa khô âm đạo. Vợ chồng nên tận dụng khúc dạo đầu để đảm bảo đủ hưng phấn cho “chuyện đó”. Bạn cũng có thể thử massage vùng kín, giúp âm đạo tiết nước, chuẩn bị “nhập cuộc”. Thử nhiều vị trí và kỹ thuật mới cũng giúp bạn khám phá cảm xúc. Cuối cùng, hãy trò chuyện với chồng bạn về trục trặc sức khỏe này.
Lam the nao de am dao tiet nhieu chat nhon - Theo Mẹ và bé

No comments: