Thế nào là chiến tranh lạnh

0 nhận xét
Thế nào là chiến tranh lạnh
Nếu nói theo các chính trị gia thì tui e là bạn sẽ rối tung lên mất, bởi vậy tôi sẽ định nghĩa ngắn gọn cho bạn dễ hiểu.
Chiến tranh lạnh: có nghĩa là cuộc chiến tranh không dùng đến vũ khí, không tấn công trực diện mà âm thầm chống phá hệ thống chính trị, kinh tế, rây mất đoàn kết nội bộ, dẫn đến nội chiến ... của một quốc gia.



Bạn Vẫn chưa hiểu?
Ví dụ Mỹ và Nga là hai nước nổi tiếng về chiến tranh lạnh. Hai cường quốc này chạy đua vũ trang đặc biệt là ở giai đoạn Nga vẫn là một nước Xã hội chủ nghĩa. Bởi vậy để bành chướng thế lực cũng như ủng hộ chế độ của mình. Mỹ thì giúp đỡ các nước theo tư bản như Thái Lan, Indonesia, Malaysia ... Còn Nga thì giúp đỡ các nước theo chế độ XHCN như Việt Nam. Nhưng rồi cuối cùng thì chế độ XHCN của Nga đã sụp đổ, phần lớn cũng do chiến tranh lạnh.

Cuộc chiến tranh lạnh không có khói súng nhưng vẫn làm cho một quốc gia roi vào tình cảnh sụp đổ hoàn toàn. Bằng mọi thủ đoạn chống phá về chính trị, kinh tế, ... dẫn đến nội chiến và kết quả là một quốc gia nghèo đói chịu sự áp đặt của kẻ mạnh hơn.

Chiến tranh lạnh họ không cần xâm chiếm thuộc địa quốc gia của bạn. Nhưng họ vẫn có lợi khi quốc gia bạn bị thua trong cuộc chiến tranh lạnh đó. Lợi ở đây là gi? Về sự áp đặt kinh tế, mua vũ khí vì cuộc nội chiến ... Nói chung bạn sẽ là con nợ hay người ở của họ - quốc gia đã thắng trong cuộc chiến tranh lạnh đó.


Thế nào là chiến tranh lạnh

No comments: