Cách làm sạch vùng kín

0 nhận xét
Cách làm sạch vùng kín

Mùa hè nóng nực, mồ hôi lúc nào cũng chờ sẵn để “tấn công”, khiến cho khu vực “rừng rậm” nơi “tam giác mật” thường xuyên bị ngứa ngáy, gây khó chịu cho chị em.
Ngoài ra, việc “kết bạn” với bể bơi và những bộ đồ bikini cũng khiến các cô nàng “lăn tăn” về những sợi “vi - ô - lông” đáng ghét ấy. Và việc “dọn dẹp rừng rậm” được xem là sáng kiến số 1. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là, việc “dọn dẹp” ấy có hại gì cho “vùng kín” hay không?
Thực ra, “tẩy chay” “vi ô lông” không làm ảnh hưởng gì đến “vùng kín” cả. Việc bạn cần lưu ý ở đâu là chọn cách “dọn dẹp” nào cho an toàn nhất mà thôi.
Vùng da của “tam giác mật” vô cùng nhạy cảm, bới vậy nên hạn chế tối đa việc dùng dao cạo nhé, dễ gây xước, đau, ảnh hưởng đến “khu vực kín” ấy. Việc dùng các sản phẩm waxing, nếu không cẩn thận dễ để chúng bị lọt vào trong, gây nguy hiểm cho “tam giác”. Bởi vậy, nên sử dụng những sản phẩm dành riêng cho việc "dọn dẹp" nơi nhạy cảm này, bạn nhé
Trên thực tế những “tên vi ô lông” kia không hẳn là đáng ghét đâu, chúng cũng có tác dụng bảo vệ “vùng kín”, tránh cho “vùng kín” không bị tấn công bởi những “vật thể lạ” bên ngoài đấy. Do đó, nếu không quá cần thiết, việc “dọn dẹp” chúng là điều không nên. Mùa hè nóng nực, hay “tắm rửa” thường xuyên cho vùng “tam giác”, cả “vi ô lông” nữa, cảm giác ngứa ngáy sẽ phải “bái bai” bạn ngay thôi mà.

Khi “tắm”, phải thật kĩ càng?
Khi “tắm” cho “tam giác”, nhiều chị em nghĩ rằng, càng kĩ, càng sâu bên trong, thì lại càng sạch sẽ. Bởi vậy, một ngày, họ sử dụng nhiều lần các loại dung dịch vệ sinh, và cố gắng, “tắm” càng sâu bên trong càng tốt.
Tuy nhiên, việc này là không đúng đắn tẹo nào. “Vùng kín” của phe XX đã có một sẵn một “cơ chế làm sạch tự nhiên”. Tất cả các chất không có lợi sẽ nhanh chóng bị đào thải bởi các dịch tiết ra từ đây. Việc đưa chất tẩy rửa vào quá sâu bên trong rất có thể sẽ làm giảm lượng vi sinh bên trong “vùng kín”, gây mất cân bằng, và khả năng tự làm sạch của “tam giác” cũng yếu dần đi. Hơn nữa, việc làm ấy còn có thể gây tác hại tới tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng nữa đấy.
Bởi vậy, đừng cố gắng “tắm” thật kĩ, thật sâu, và với các loại dung dịch vệ sinh, chỉ dùng 1 lần/ngày thôi nhé!

Không có “XXX”, vùng kín luôn “khỏe mạnh”?
Việc thiếu hiểu biết khiến nhiều người cho rằng, chỉ có "chữ X thứ 3" mới là nguyên nhân đem đến những “căn bệnh xấu xí” cho “vùng kín” mà thôi. Tuy nhiên, thực tế thì, việc “vùng kín” khỏe mạnh hay là “ốm” còn phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân khác: Môi trường sống (không khí, nguồn nước…), việc giữ gìn vệ sinh, “chip” chật chip mỏng… nữa cơ. Điều đó có nghĩa là, bạn hoàn toàn có thể “có vấn đề” nơi “vùng kín”, dù chưa sở hữu "chữ X thứ 3".
Khi có những dấu hiệu bất thường: Ngứa ngáy, mẩn đỏ, sưng tấy, mùi khó chịu…, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay nhé.
Ngoài ra, một số bệnh khác có thể không thấy những dấu hiệu ngay từ đầu. Do đó, tốt nhất là nên khám “vùng kín” theo định kì: 3 hoặc 6 tháng/lần, để luôn yên tâm về sự “mạnh khỏe” của “cô bạn” ấy nhé!
Cách làm sạch vùng kín by BACSI.com (Theo WPN)

No comments: